Truyền Thông Giao Tiếp Trong Kinh Doanh Để Hội Nhập Toàn Cầu

Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Nguyễn Hữu Thân
  • Nhà xuất bản: Nxb Tổng hợp TP.HCM
  • Nhà phát hành:
  • Khối lượng:
    704.00 gam
  • Định dạng:

    Bìa mềm

  • Kích thước:

    16 x 24 cm

  • Ngày phát hành:
    12/2012
  • Số trang: 566

 

Truyền Thông Giao Tiếp Trong Kinh Doanh Để Hội Nhập Toàn Cầu
Năm 2006 là năm đánh dấu những cột mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập kinh tế của Việt Nam. Việc hòan tất lộ trình cắt giảm thuế để gia nhập Khu vực mậu dịch tự do hiệp hội các nước Đông Nam Á (AFTA) đã chấm dứt một giai đoạn bảo hộ kéo dài và khởi đầu thời kỳ mở cửa cho sự tự do cạnh tranh với các đối thủ đến từ ASEAN. Đồng thời, đây còn là bước tập dượt để chuẩn bị tiếp cận với môi trường cạnh tranh khốc liệt hơn, khi Việt Nam trở thành thành viên Tổ chức thương mại thế giới (WTO) và tham gia Khu vực Mậu dịch tự do với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.
Trong môi trường không còn được bảo bọc, chắc chắn sẽ có nhiều doanh nghiệp yếu phải nhường chỗ cho những người manh. Nhưng đó là sự sàng lọc cần thiết để nền kinh tế Việt Nam ngày càng trở nên mạnh khỏe hơn và thích nghi tốt với xu hướng toàn cầu hóa. Tuy nhiên, muốn cạnh tranh toàn cầu phải có cái nhìn toàn cầu, phải suy nghĩ toàn cầu, và cung cách làm ăn toàn cầu. Công cụ để làm việc và hội nhập tòan cầu là truyền thông giao tiếp trong kinh doanh. Chúng ta không thể hội nhập toàn cầu mà truyền thông giao tiếp theo kiểu Việt Nam. Có những cái chúng ta phải thực hiện theo phong cách văn hóa Việt Nam, nhưng cũng có những cái chúng ta phải theo thói quen quốc tế.
Tài liệu này sẽ giúp các bạn làm quen với phong cách và kỹ năng truyền thông giao tiếp đang thịnh hành tại hầu hết các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Nhật, Âu Châu và kể cả Hồng Kông, Singapore, Thái Lan… Đây là tác phẩm được nghiên cứu qua nhiều năm với nhiều tài liệu phong phú và đa dạng và cuối cùng ra mắt độc giả đúng vào lúc Việt Nam chuẩn bị hội nhập toàn cầu.
Mục lục:
Lời mở đầu
Mục lục
Dẫn nhập
Phần một: Đại cương về truyền thông giao tiếp trong kinh doanh
Chương 1: Tầm quan trọng của truyền thông giao tiếp trong kinh doanh
Chương 2: Mô hình chiến lược truyền thông giao tiếp trong kinh doanh
Chương 3: Lắng nghe, làm việc theo nhóm, và tầm quan trọng của truyền thông không lời
Chương 4: Truyền thông đa văn hóa
Phần hai: Truyền thông giao tiếp qua các hình thức nói và viết thông dụng
Chương 5: Công cụ hỗ trợ bằng hình ảnh
Chương 6: Diễn thuyết và thuyết trình
Chương 7: Thư từ giao dịch thường ngày
Phần ba: Lên kế hoạch và soạn thảo báo cáo đề xuất trong kinh doanh
Chương 8: Lên kế hoạch soạn thảo báo cáo và đề xuất trong kinh doanh
Chương 9: Soạn thảo báo cáo và đề xuất trong kinh doanh
Phần bốn: Truyền thông trong tuyển dụng
Chương 10: Soạn thảo thư xin việc
Chương 11: Soạn thảo sơ yếu lý lịch
Chương 12: Phỏng vấn tuyển dụng
Tài liệu tham khảo
Mời bạn đón đọc.