Tổ Chức Công Việc Theo Khoa Học

Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Nguyễn Hiến Lê
  • Nhà xuất bản: Nxb Văn hóa Thông tin
  • Nhà phát hành:
  • Khối lượng:
    260.00 gam
  • Kích thước:

    13×19 cm

  • Ngày phát hành:
    03/2003
  • Số trang: 324

 

Tổ Chức Công Việc Theo Khoa Học:Hiện nay, sau bao cuộc biến thiên, tình hình so với những năm trước, khác rất xa. Để xúc tiến công cuộc kiến thiết và giảm được phần nào sự đóng góp của quốc dân, chính phủ cần cải tổ các công sở, các cơ quan cho được nhiều hiệu năng; cho nên môn “Tổ chức công việc” đã được đem dạy ở vài trường Đại học và hình như đã được áp dụng trong một vài phòng giấy. Để qua được bước khó khăn lúc này mà cạnh tranh nổi với đồ ngoại hoá, các nhà doanh nghiệp cũng cần phải sửa đổi cách làm ăn, không trông cậy ở sự đầu cơ nữa mà chỉ trông cậy ở tài năng của mình. Vì những lẽ đó, môn tổ chức thành một môn học khẩn thiết cho gần đủ các giới.Tổ chức công việc theo khoa học là một môn dạy ta tìm kiếm những phương pháp chính xác hợp với khoa học để làm một công việc nào đó, nhỏ hoặc lớn, một cách mau chóng nhất, mà không mệt, để được lợi cho mọi người. Môn học đó, các nước Âu, Mỹ đã áp dụng từ lâu, nhất là Mỹ. Sức sản xuất của nước ta thấp nhất hoàn cầu, cho nên ta phải áp dụng nó ngay vào hết thảy các ngành hoạt động mới mong công việc kiến thiết quốc gia mau có kết quả được.Ta thường phàn nàn đời như bóng câu qua cửa, mà công việc thì bề bộn, đến nỗi có người phải than thở: “kiếp trần thong thả một ngày là tiên”. Vậy sao không áp dụng phương pháp đó, làm mọi việc cho chóng xong (chóng xong chứ không phải là cẩu thả) để hưởng thụ thanh thản, thú tiên trong cõi tục?Mục Lục:Lời nhà xuất bảnTựa lần xuất bản thứ nhấtTựa lần tái bảnPhần 1: Khái luậnChương 1: Định nghĩa và mục đíchChương 2: Lịch trình của khoa học tổ chức công việc theo khoa họcChương 3: Phương pháp khoa học.Phần 2: Học thuyết Fayol và thực hànhChương 1: Tổ chức một xí nghiệpChương 2: Năm chức vụ của người quản lýChương 3: Cách phân loại tài liệu phù hiệuChương 4: Những cách so sánh thống kê biểu và đồ biểu.Phần 3: Học thuyết Taylor và thực hànhChương 1: Tân thức hoáChương 2: Phân côngChương 3: Nhất luật hoá mẫu mựcChương 4: Hợp lý hoá phương pháp làm việcChương 5: Hợp lý hoá phương pháp làm việc (nối)Chương 6: Chuẩn bị công việcChương 7: Phối trí công việcChương 8: Kiểm soát công việcChương 9: Dự trữChương 10: Giá vốnChương 11: Tiến công thợ.Phần 4: Những điều kiện thuận tiện để làm việcChương 1: Tâm lý thực hànhChương 2: Lựa người làmChương 3: Phương pháp dạy nghềChương 4: Nghệ thuật chỉ huyChương 5: Ban xã hội ban y tế ban an ninhChương 6: Những hoàn cảnh thuận tiện để làm việc.Mời bạn đón đọc.