Southwest Airlines Hàng Không Giá Rẻ - Sử Dụng Sức Mạnh Của Quan Hệ Để Đạt Hiệu Quả Cao

Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Jody Hoffer Gittell
  • Người dịch: Lê Châu Hà
  • Nhà xuất bản: Nxb văn học
  • Nhà phát hành:
  • Mã Sản phẩm:
    8935081107060
  • Khối lượng:
    460.00 gam
  • Định dạng:

    Bìa mềm

  • Kích thước:

    16×24 cm

  • Ngày phát hành:
    08/2008
  • Số trang: 372

 

  Southwest Airlines Hàng Không Giá Rẻ – Sử Dụng Sức Mạnh Của Quan Hệ Để Đạt Hiệu Quả Cao:
Hai năm kể từ ngày cuốn sách này được viết ra là khoảng thời gian sôi động cho Southwest Airlines và những hãng hàng không khác trong công nghiệp hàng không. Southwest Airlines đã qua thời điểm nghiêng ngửa. Nó không còn phải tránh né để thâm nhập các thị trường hiện tại và phát triển những thị trường mới. Southwest giờ đây là hãng vận tải hành khách lớn nhất trong thị trường lớn nhất thế giới – thị trường nội địa Hoa Kỳ.
Southwest có đủ sức mạnh thị trường đễ định giá thấp mà các hãng hàng không khác phải theo. Các hãng hàng không theo mô hình của Southwest như JetBlue Airways ở Mỹ, WestJet ở Canada, EasyJet ở châu Âu, và JetStar ở Úc đều đang phát triển nhanh. Họ cùng nhau thúc đẩy nhanh sự thay đổi ngành công nghiệp mà Southwest đã khởi sự.
Các hãng hàng không ổn định tiếp tục đổi mới và đáp ứng, và sự đáp ứng của họ diễn ra trên phạm vi rộng lớn. Có khi, sự đáp ứng là cắt giảm chi phí, nghĩa là hầu như chỉ nhằm giảm lương và phục lợi của người lao động, trung thành với chiến lược chủ đạo của Tập thể Doanh nghiệp Mỹ. Lúc khác chúng ta thấy những nỗ lực sáng tạo hơn để tăng năng suất của máy bay và nhân viên, từ đó cho phép giảm giá vé mà ít gây thiệt hại cho mức sống của nhân viên. Cách thứ hai này đưa ra một giải pháp dựa trên lợi ích chung, nhưng điều này đòi hỏi sự liên kết và cộng tác chặt chẽ với nhân viên ở tuyến đầu.
Về cơ bản, phương pháp thứ hai là phương thức Southwest Airlines – chú trọng tới nhân viên không chỉ những nguyên nhân chủ yếu gây ra chi phí mà là một nguồn kiến thức giá tri để giảm chi phí và để cung cấp dịch vụ đáng tin cậy chất lượng cao. Quan trọng hơn, Phương thức Southwest Airlines xem nhân viên như những cá nhân có giá trị, và còn giá trị hơn nhiều khi họ cộng tác chặt chẽ với nhau để hoàn thành mục tiêu chung. Qua các mối qan hệ hiệu quả trong việc chia sẽ mục tiêu, chia sẽ kiến thức và sự tôn trọng lẫn nhau ở mọi cấp độ tổ chức và mọi nhóm nhân viên, Southwest đã hoàn thành mục tiêu chi phí thấp, chất lượng cao và khả năng sinh lợi bền vững.
Quyển sách này mô tả cách Southwest làm việc đó bằng cách so sánh kỹ lưỡng với một số đối thủ cạnh tranh chủ chốt trong ngành công nghiệp hàng không như American, Continental và United Airlines. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, thuận lợi hay khó khăn, Southwest đều đầu tư một hệ thống các cách thức tổ chức hỗ trợ cho các mối quan hệ nâng cao hiệu suất như giải quyết xung đột giữa các chức năng, và phá bỏ ranh giới giữa các chức năng. Những cách này được lập ra để đảm bảo rằng các phi công, tiếp viên hàng không, bộ phận dịch vụ hành khách, bộ phận khai thác sân bay và cơ khí đều làm việc theo một quy trình chung và với tinh thần tôn trọng đồng nghiệp ở mọi bộ phận. Phương thức Southwest Airlines không phải là khoa học tên lửa, nhưng nó đòi hỏi không ngừng chú ý đến các mối quan hệ công việc ở mọi mức độ của tổ chức.
Mục lục:
Tựa cho ấn bản bìa mỏng
Tựa
Tri ân
Phần 1: Những mối quan hệ hiệu quả cao
Chương 1: Từ love field đến hảng hàng không thành công nhất thế giới
Chương 2: Southwest sử dụng các mối quan hệ hiệu quả cao để vượt qua những thách thức chiến lược như thế nào
Chương 3: Southwest so với các hãng hàng không Mỹ khác
Chương 4: Sự phối hợp liên kết có tác dụng thế nào trong những ngành công nghiệp khác
Phần 2: Mười thủ pháp xây dựng quan hệ hiệu quả cao của Southwest
Chương 5: Lãnh đạo bằng uy tín và sự quan tâm
Chương 6: Đầu tư vào bộ máy lãnh đạo tuyến đầu
Chương 7: Tuyển dụng và đào tạo khả năng liên kết
Chương 8: Sử dụng xung đột để xây dựng quan hệ
Chương 9: Khắc phục sự ngăn cách công việc và gia đình
Chương 10: Bắc một nhịp cầu qua ranh giới
Chương 11: Tránh buộc tội – đo lường hiệu quả hoạt động khái quát
Chương 12: Giữ cho công việc linh hoạt giữa ranh giới
Chương 13: Cộng tác với công đoàn đừng trở thành đối thủ
Chương 14: Xây dựng quan hệ với nhà cung cấp
Phần 3: xây dựng và duy trì quan hệ hiệu quả cao
Chương 15: Mười thủ pháp của Southwest tăng cường (hoặc làm suy yếu) lẫn nhau ra sao
Chương 16: Học hỏi Southwest
Chương 17: Phát triển mạnh dưới áp lực Southwest đối phó với cuộc khủng hoảng 11 tháng chín và những cuộc khủng hoảng khác
Chương 18: thực hiện những mối quan hệ hiệu quả cao trong tổ chức của bạn
Kết luận
Phụ lục.
Mời bạn đón đọc.