Quản Trị Chiến Lược

Thông tin chi tiết

  • Nhà xuất bản: Nxb Thống kê
  • Nhà phát hành:
  • Khối lượng:
    920.00 gam
  • Kích thước:

    19×27 cm

  • Ngày phát hành:
    05/2007
  • Số trang: 584

 

Quản Trị Chiến Lược:Quản trị chiến lược theo cách hiểu đơn giản nhất về, đó là “quản trị những vấn đề có tầm quan trọng chiến lược”. Quản trị chiến lược là một lĩnh vực nhgiên cứu còn mới mẻ, và đang đối phó với hầu hết các vấn đề cơ bản mà hoạt động kinh doanh. Chính vì vậy, quản trị chiến lược đã và đang trở nên hết sức quan trọng cho sự sống còn của các doanh nghiệp, khi mà môi trường kinh doanh ngày càng phức tạp. “Các công ty cần có một dự định chiến lược – có khát vọng được chia sẻ rộng rãi, có một mục tiêu rõ ràng và có một nỗi ám ảnh về chiến thắng – đó là nhiên liệu để chạy cỗ máy”. Quản trị chiến lược khơi nguồn, và duy trì cho dòng nhiên liệu ấy.Các nhà quản trị, các doanh nghiệ Việt Nam, mà phần lớn là những doanh nghiệp vừa và nhỏ vốn sinh ra trong một nền kinh tế kế hoạch hoá tập trung, đang bị thúc ép phải chấp nhận luật chơi trong môi trường kinh doanh toàn cầu, đầy biến động và cạnh tranh khốc liệt. Họ đang chập chững dò tìm con đường để duy trì sự tồn tại à phát triển của mình. Họ cũng phải chấp nhận hàng loạt các phép thử và sai mà đôi khi phải trả giá bằng cả vận mệnh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, một điều chắc chắn rằng họ có thể hưởng lợi rất nhiều từ sự phát triển nhanh chóng của khoa học quản trị, của quản trị chiến lược trên thế giới. Họ sẽ có thành công nhanh hơn, ít trả giá hơn bởi họ có thể học tập kinh nghiệm quản trị chiến lược, tiếp cận và vận dụng sáng tạo những kiến thức của quản trị chiến lược vào hoành cảnh riêng của mình.Cuốn sách này không ngoài mục đích cung cấp những kiến thức nền tảng, ban đầu về quản trị chiến lược cho các nhà quản trị Việt Na với hy vọng phần nào giúp họ thành công trong môi trường hoạt động của mình. Mục Lục:Lời nói đầuChương 1: Giới thiệu về quản trị chiến lượcChương 2: Tuyên bố viễn cảnh và sứ mệnhChương 3: Phân tích môi trường bên ngoàiChương 4: Phân tích bên trongChương 5: Tạo dựng lợi thế cạnh tranh thôgn qua các chiên lược chức năngChương 6: Chiến lược cấp kinh doanhChương 7: Các phương thức cạnh tranhChương 8: Chiến lược trong môi trường toàn cầuChương 9: Chiến lược công ty.Chương 10: Thiết kế cấu trúc tổ chức và hệ thống kiểm soát.Mời bạn đón đọc.