Kỹ Năng Đàm Phán Và Thuyết Trình Trong Kinh Doanh

Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Mai Chánh Cường
  • Nhà xuất bản: NXB Khoa học và kỹ thuật
  • Nhà phát hành:
  • Mã Sản phẩm:
    8935048980019
  • Khối lượng:
    220.00 gam
  • Kích thước:

    14.5×20.5 cm

  • Ngày phát hành:
    01/2008
  • Số trang: 196

 

Kỹ Năng Đàm Phán Và Thuyết Trình Trong Kinh Doanh:     “Lời nói chẳng mất tiền muaLựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”Câu ca dao có từ hàng trăm năm qua của ông cha ta đến ngày nay vẫn còn có giá trị to lớn. Nó khẳng định việc sử dụng ngôn từ sao cho nhã nhặn, lịch sự, phù hợp với từng đối tượng là điều kiện tiên quyết giúp chúng ta không những thành công trong giao tiếp mà còn được mọi người yêu mến và kính trọng.Hiện nay nước ta đang trong quá trình phát triển kinh tế, thực hiện chính sách mở cửa, chúng ta có cơ hội giao lưu, hợp tác với những các quốc gia trên khắp thế giới. Lúc này, việc giao tiếp càng trở nên quan trọng và phức tạp hơn. Hoạt động tiếp xúc không đơn giản là những lời nói, cử chỉ, mà còn là những lễ nghi cần thiết, sự hiểu biết rõ ràng, cụ thể về đối tượng tiếp xúc, những quy phạm trong quá trình tiếp xúc…Trước đây, trong các trường đại học, việc giảng dạy và nghệ thuật giao tiếp chưa được chú ý đến nhiều. Hậu quả là nhiều bạn ra trường thiếu những kỹ năng cần thiết trong quá trình giao tiếp. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến việc tìm kiếm việc làm, hay tiếp xúc với các đối tác trong quá trình làm việc của các bạn.Giáo trình “Kỹ năng thuyết trình và đàm phán trong kinh doanh” được biên soạn nhằm trang bị cho các bạn những kiến thức căn bản nhất về khái niệm giao tiếp và các kỹ năng giao tiếp, đàm phán trong kinh doanh, tổ chức hội họp và thuyết trình. Tất nhiên, để thành công trong giao tiếp và đàm phán, các bạn cần một sự trải nghiệm, tích luỹ những kinh nghiệm sống, kinh nghiệm làm việc của mình, hun đúc chúng trở thành một nghệ thuật. Tuy vậy, những kiến thức cơ bản ban đầu luôn là điều cần thiết cho những ai mới bắt đầu hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh.Mục lục:Lời nói đầuChương 1: Giao tiếp và các kỹ năng giao tiếp cơ bảnKhái quát chung về giao tiếpCấu trúc của hoạt động giao tiếpCác phương tiện giao tiếpCác kỹ năng giao tiếp cơ bảnPhép lịch sự trong xã giao quốc tếCâu hỏi ôn tập chương 1Chương 2: Đàm phán trong kinh doanhKhái niệm, nguyên tắc cơ bản của đàm phánCác yếu tố ảnh hưởng đến đàm phán trong kinh doanhCác kiểu đàm phánKỹ thuật đàm phán trong kinh doanhKinh nghiệm trong giao tiếp đàm phán kinh doanh với các quốc gia trên thế giớiCâu hỏi ôn tập chương 2Chương 3: Tổ chức hội họp và thuyết trìnhTổ chức hội nghị và các cuộc họpThuyết trình và nghệ thuật thu hút sự chú ý của thính giảKinh nghiệm chiêu đãi và tổ chức chiêu đãiCâu hỏi ôn tập chương 3Tài liệu tham khảoMời bạn đón đọc.