Kaizen Teian

Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Japan Human Relation Association
  • Người dịch: Trần Mạnh Cung
    , Trần Quỳnh Hương
  • Nhà xuất bản: Nxb Lao động – Xã hội
  • Nhà phát hành:
  • Mã Sản phẩm:
    8936037745688
  • Khối lượng:
    484.00 gam
  • Định dạng:

    Bìa mềm

  • Kích thước:

    13 x 20.5 cm

  • Ngày phát hành:
    08/2014
  • Số trang: 496

 

Kaizen Teian – Thiết Lập Và Triển Khai Thực Hiện Hệ Thống Hướng Dẫn Cải Tiến Liên Tục Thông Qua Thực Hiện Đề Xuất Của Người Lao Động
A QUIZ
Tổng số ý tưởng cải tiến của toàn thể nhân viên Toyota trong 40 năm là:
A) 5 triệu ý tưởng
B) 7 triệu ý tưởng
C) 10 triệu ý tưởng?
D) Con số khác
Đáp án của Chương trình là: D) 20 triệu ý tưởng. Hàng năm, mỗi nhân viên của Toyota đóng góp từ 60-70 ý tưởng cải tiến. Và tỷ lệ các ý tưởng được thực hiện là 90%.
***
Hiệp hội Quan hệ Con người Nhật Bản (JHRA) luôn khuyến khích các hoạt động thúc đẩy “Đề xuất cải tiến liên tục” (Kaizen Teian). Chúng tôi mong muốn xóa bỏ lối suy nghĩ tập trung vào cách thức làm việc “của công ty khác”, hoặc đề cao kỹ thuật hơn mục đích. Kỹ năng đơn thuần không đủ để nuôi dưỡng một quá trình “nảy mầm bén rễ”. Quá nhiều những tình huống không lường trước có thể xảy ra, mỗi tình huống lại đòi hỏi cách giải quyết khác nhau. Chỉ bằng cách hiểu được mục đích của quá trình – trả lời câu hỏi tại sao – thì bạn mới có thể phát triển được các kỹ thuật phù hợp.
***
Mặc dù hệ thống Kaizen Teian đôi khi được miêu tả bằng tiếng Nhật, nhưng lợi ích mà nó mang lại không vì thế mà chỉ giới hạn ở những công ty của Nhật Bản. Hãng sản xuất Nippondenso của Mỹ ở Battle Creek, Michigan là một trong những công ty ở Mỹ hiện đang áp dụng hệ thống Đề xuất cải tiến liên tục có sự tham gia của người lao động và đã gặt hái được rất nhiều thành công.
Linda TopolskyChuyên gia cao cấp về Phát triển nhân lựcNippondenso Manufacturing U.S.A., Inc.
“Bí quyết thành công của hệ thống phát triển sản phẩm của Toyota ư?” Chúng tôi có một kỹ thuật rất tinh xảo trong việc phát triển những mẫu xe mới, được gọi là “5 lần tại sao”. Chúng tôi, toàn thể nhân viên của Công ty, luôn đặt câu hỏi “Tại sao?” đến 5 lần để tìm ra những nguyên nhân gốc rễ và liên tục đưa ra các ý tưởng cải tiến (Kaizen).
Yuichi OkamotaNguyên Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật TOYOTA
Mời bạn đón đọc.