Giải Pháp Thành Công Trong Kinh Doanh - Đừng Nói Khó! Hãy Biến Không Thành Có

Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Ngô Cam Lâm
  • Người dịch: Thuần Nghi Oanh
  • Nhà xuất bản: Nxb Lao động – Xã hội
  • Nhà phát hành:
  • Mã Sản phẩm:
    8935073032233
  • Khối lượng:
    280.00 gam
  • Kích thước:

    12×20 cm

  • Ngày phát hành:
    09/2007
  • Số trang: 268

 

Giải Pháp Thành Công Trong Kinh Doanh – Đừng Nói Khó! Hãy Biến Không Thành Có:Nếu hỏi một tổng giám đốc điều hành vấn đề gây đau đầu trong một thời gian dài là gì, đa số đều trả lời là tìm được một nhân viên giỏi, nhiệt tình cống hiến, có trách nhiệm. Công ty muốn phát triển nhất định phải có một đội ngũ nhân viên ưu tú, một đội ngũ nhân viên luôn tìm cách giải quyết khó khăn để thúc đẩy công ty phát triển.Có một câu chuyện thế này. Có hai người đi vào rừng thì gặp một con hổ, người A vội lấy một đôi giày thể thao phía sau lưng mang vào. Người B sợ quá la lên” Anh làm gì vậy, anh có thay giày thì cũng không chạy nhanh hơn con hổ đâu!”. Người A nói ” Tôi chỉ cần chạy nhanh hơn anh là được rồi”.Để tạo được một nhân viên ưu tú thì công ty phải đi trước người khác một bước. Trong cạnh tranh thị trường thì thứ cần nhất là “đôi giày thể thao kia”. “Giày thể thao” không tốt thì khi chạy sẽ bị vướng víu, huống chi là phải đối diện với sự biến đổi và cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Giày thể thao tốt sẽ biến thành cây chổi thần của Harry Potter, mang nó vào có thể rong ruổi khắp nơi, Nam chinh Bắc chiến, đánh đâu thắng đó.Vậy thì làm thế nào để có được “đôi giày” thần kỳ đó?Đào tạo một nhân viên có được tinh thần hết lòng yêu nghề, yêu việc và tận tâm là điều cơ bản, nhưng muốn thực hiện mục tiêu phát triển tốt đẹp cho công ty chỉ với một tinh thần và lý tưởng cao thì chưa đủ, mà còn phải coi trọng việc hướng dẫn cho nhân viên cách thực hiện mục tiêu.Cuốn sách này đã thể hiện được tôn chỉ trên. Nó nói chính xác rằng, trong nhiều trường hợp thì “khó khăn” là cái cớ đầu tiên để nhiều người trốn tránh trách nhiệm, không chịu nỗ lực. Nhưng một nhân viên hàng đầu luôn tuân theo ý niệm: không chối bỏ trách nhiệm mà phải tìm cách giải quyết. Khó khăn nào cũng có cách để giải quyết.Nội dung sách nói về các phương pháp giải quyết khó khăn, đối với một nhân viên thì giá trị lớn nhất không hẳn bàn về các phương pháp mà còn xoay quanh công việc của đơn vị – bất kỳ nhân viên nào của đơn vị chỉ cần nắm vững lý luận và phương pháp trong sách thì có thể tạo được kỳ tích mà ngay bản thân cũng chưa nghĩ tới.Điều đáng nói ở đây, tác giả của cuốn sách này là một chuyên gia huấn luyện và đào tạo nhân lực nổi tiếng. Có không ít quan điểm trong này được rút ra từ việc giải quyết các vấn đề của nhân viên, có tính hợp lý rất cao. Không ít ví dụ điển hình, cụ thể là những tài liệu gốc ông đã thu thập được trong những lần huấn luyện, chúng không những rất sinh động mà còn có tác dụng trực tiếp đến việc nâng cao tố chất tổng hợp cho người nhân viên. Mục Lục:Lời dẫnChương 1: Tìm giải pháp để thành công, không biện minh cho thất bạiChương 2: Chiến thắng sự lo sợChương 3: Sử dụng phương pháp tốt nhất để giải quyết vấn đềChương 4: Biến khó khăn thành cơ hội.Mời bạn đón đọc.