Đường Vào Nghề - Copywriter

Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Nhật An
    , Phan Thu
  • Nhà xuất bản: Nxb Trẻ
  • Nhà phát hành:
  • Mã Sản phẩm:
    8934986000254
  • Khối lượng:
    250.00 gam
  • Kích thước:

    16×24 cm

  • Ngày phát hành:
    03/2007
  • Số trang: 188

 

Đường Vào Nghề – Copywriter:Bạn đang chuẩn bị tốt nghiệp phổ thông và đang ấp ủ nhiều dự định cho tương lai? Bạn muốn trở thành nhà ngoại giao, giám đốc kinh doanh, kế toán viên, công nhân kỹ thuật hay một hướng dẫn viên du lịch? Trong thế giới đa dạng của muôn loại ngành nghề, làm thế nào để chọn lựa cho mình một nghề nghiệp phù hợp với khả năng, sở thích và nguyện vọng? Tương lai ngày mai của bạn sẽ ra sao? Bạn sẽ hài lòng, mãn nguyện với nghề nghiệp hay sẽ phải bỏ dỡ cuộc hành trình để rồi phải làm lại từ đầu vì đã sai lầm khi chọn lựa? Bạn là người đã có công ăn việc làm ổn định và muốn khám phá khả năng của bản thân? Bạn muốn thay đổi môi trường làm việc và đang băn khoăn về những suy tính của mình?Để giúp các bạn đưa ra được một quyết định đúng đắn và chín chắn khi lựa chọn nghề nghiệp. Xin trân trọng giới thiệu với bạn đọc cuốn sách ” Đường vào nghề – Copywriter “, một nghề được coi là ” nóng ” và đang là mối quan tâm của nhiều bạn trẻ. Hy vọng rằng, cuốn sách này sẽ giúp các bạn có một cách nhìn tổng quan nhưng chi tiết về lĩnh vực quảng cáo nói chung cũng như về viết lời quảng cáo nói riêng để từ đó có thể tự tin hơn trong việc định hướng cho mình một lối bước vào đời.Mục lục:Phần I: Tản mạn về ngành quảng cáo1. Quảng cáo có tự bao giờ?2. Ngành quảng cáo qua từng thời kỳ3. Các loại hình quảng cáo4. Ngành công nghiệp quảng cáo tại Mỹ và vai trò của các chuyên gia viết lời quảng cáo5. Đôi nét về các hãng quảng cáo trên thế giới6. Chân dung các chuyên gia viết lời quảng cáoPhần II: Quảng cáo và nghề Copywriter tại Việt NamPhần III: Khám phá nghề copywriter1. Copywriter là gì?2. Copywriter là ai?3. Nội dung công việc của một copywriter4. Môi trường làm việc5. Ai có thể trở thành copywriter ?6. Thời gian làm việc7. Mức thu nhậpPhần IV: Để trở thành copywriter1. Học vấn và kiến thức2. Kỹ năng3. Óc quan sát4. Khả năng sử dụng ngôn ngữ5. Khả năng viết lách6. Khả năng thuyết phục7. Sự tập trung cao độ và khả năng chịu đựng áp lực8. Phẩm chất cá nhân9. Những yêu cầu khác10. Thách thức và cơ hội11. Học nghề này ở đâu?Phần V: Tham khảoMời các bạn đón đọc.
Báo chí giới thiệu
Đường Vào Nghề – Copywriter
“Đường vào nghề”: Là bộ sách hướng nghiệp dành cho bạn đọc trẻ để định hướng công việc trong tương lai. Bộ sách được thể hiện theo từng ngành nghề riêng biệt như: Kinh doanh nhà hàng, Kinh doanh khách sạn, Công nghệ thực phẩm, PR, Kiến trúc sư, Điện ảnh, Phát thanh truyền hình, Bưu chính viễn thông… Đường vào nghề đem đến cho bạn đọc kiến thức vừa khái quát vừa cụ thể đối với chuyên ngành mình lựa chọn. Điểm đặc biệt của bộ sách là cập nhật một số ngành mới như PR… tạo được điểm nhấn thú vị. Đây là một trong những công việc đang được các bạn trẻ quan tâm. Đường vào nghề cung cấp cho bạn nhiều thông tin quan trọng và thiết thực, giúp các bạn đưa ra một quyết định đúng đắn và chín chắn khi lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.

“Đường vào nghề”: Là bộ sách hướng nghiệp dành cho bạn đọc trẻ để định hướng công việc trong tương lai. Bộ sách được thể hiện theo từng ngành nghề riêng biệt như: Kinh doanh nhà hàng, Kinh doanh khách sạn, Công nghệ thực phẩm, PR, Kiến trúc sư, Điện ảnh, Phát thanh truyền hình, Bưu chính viễn thông… Đường vào nghề đem đến cho bạn đọc kiến thức vừa khái quát vừa cụ thể đối với chuyên ngành mình lựa chọn. Điểm đặc biệt của bộ sách là cập nhật một số ngành mới như PR… tạo được điểm nhấn thú vị. Đây là một trong những công việc đang được các bạn trẻ quan tâm. Đường vào nghề cung cấp cho bạn nhiều thông tin quan trọng và thiết thực, giúp các bạn đưa ra một quyết định đúng đắn và chín chắn khi lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai.  

DUNG THÙY Xem thêm Thu gọn Đường Vào Nghề – Copywriter
VTV Ngày 10/12/2007)Đường Vào NghềBạn đang học lớp 12 và đang ấp ủ nhiều dự định cho tương lai? Bạn muốn trở thành nhà ngoại giao, giám đốc kinh doanh, kế toán viên, công nhân kỹ thuật hay một hướng dẫn viên du lịch? Trong thế giới đa dạng của muôn loại ngành nghề, làm thế nào để chọn lựa cho mình một nghề nghiệp phù hợp với khả năng, sở thích và nguyện vọng? Bạn là người đã có công ăn việc làm ổn định và muốn khám phá khả năng của bản thân? Bạn muốn thay đổi môi trường làm việc và đang băn khoăn về những suy tính của mình? Bộ sách “Đường vào nghề” sẽ giúp bạn trả lời phần nào những câu hỏi trên, giúp bạn khi đưa ra quyết định mang tính hệ trọng của cuộc đời – quyết định lựa chọn nghề nghiệp.

VTV Ngày 10/12/2007)Đường Vào NghềBạn đang học lớp 12 và đang ấp ủ nhiều dự định cho tương lai? Bạn muốn trở thành nhà ngoại giao, giám đốc kinh doanh, kế toán viên, công nhân kỹ thuật hay một hướng dẫn viên du lịch? Trong thế giới đa dạng của muôn loại ngành nghề, làm thế nào để chọn lựa cho mình một nghề nghiệp phù hợp với khả năng, sở thích và nguyện vọng? Bạn là người đã có công ăn việc làm ổn định và muốn khám phá khả năng của bản thân? Bạn muốn thay đổi môi trường làm việc và đang băn khoăn về những suy tính của mình? Bộ sách “Đường vào nghề” sẽ giúp bạn trả lời phần nào những câu hỏi trên, giúp bạn khi đưa ra quyết định mang tính hệ trọng của cuộc đời – quyết định lựa chọn nghề nghiệp.

Cơ hội nghề nghiệp mở ra cho tất cả mọi người, nhưng đứng trước rất nhiều lựa chọn, bạn cần có nhiều thông tin để xác định được con đường đi tới. Bộ sách “Đường vào nghề” bao gồm gần 20 cuốn sách. Trong đó, mỗi nghề được tổ chức thành một cuốn sách hoàn chỉnh như: nghề hàng không, kế toán, kiểm toán, PR, copywriter, MC, khách sạn, du lịch, điện ảnh, phát thanh truyền hình, quản lý nhà hàng, quản lý khách sạn, công nghệ thực phẩm, bưu chính viễn thông, ngân hàng và luật…
“Đường vào nghề” cung cấp cho bạn một sự hiểu biết nhất định về nghề nghiệp mà bản thân muốn chọn lựa, bởi nếu thiếu điều này, các bạn trẻ sẽ dễ nản lòng khi đối mặt với thực tế khắc nghiệt, thậm chí bỏ dở con đường của mình để làm lại từ đầu, gây ra nhiều bất cập và lãng phí cho cả gia đình và xã hội.

Mỗi cuốn sách mở ra cho bạn cả một thế giới nghề nghiệp trong lĩnh vực bạn quan tâm. Mở đầu sẽ là những tản mạn, khái quát về lĩnh vực đó, tiếp đó bạn sẽ được khám phá những nghề nghiệp cụ thể của lĩnh vực này, sự thú vị, những sai lầm phổ biến hay gặp, những yêu cầu bắt buộc tuyển chọn nhân viên. Cuốn sách còn cung cấp cho bạn thông tin về thị trường lao động của lĩnh vực này tại Việt Nam và đưa ra những lời khuyên bổ ích.
Đây không phải là bộ sách dịch mà là sách do các tác giả Việt Nam biên soạn, có sự tư vấn của những chuyên gia hàng đâu của chính lĩnh vực này. Chính bởi vậy, kiến thức trong sách rất gần gũi, mang tính thực tiễn cao, giúp bạn hình dung một cách rõ ràng, cụ thể và rất đáng tin cậy.
Quí vị hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách tiếp cận của những cuốn sách này thông qua cuốn sách về nghề PR.
Phần 1, bạn sẽ được tìm hiểu về nghề nghiệp còn khá mới mẻ này. Bắt đầu bằng những câu chuyện rất thực tế: hãng kinh doanh đồ điện tử nọ tung ra một loạt sản phẩm mới, các chiến dịch quảng cáo liên tiếp diễn ra nhưng doanh số vẫn không đạt được đúng theo dự định. Một thời gian ngắn sau, người tiêu dùng tưởng chứng nghe nhầm khi biết tin hãng này bỏ ra mấy trăm triệu đồng để mua bản quyền một bài hát. Báo đài liên tục đưa tin. Bỗng chốc, rất nhiều người già tới trẻ con đều biết đến tên tuổi của hãng. Có thể chẳng ai biết hãng này sản xuất ra sản phẩm gì nhưng cái tên của hãng thì nhiều người biết đến. Và người ta tin rằng, một khi hãng này bỏ chừng đó tiền ra để làm một cử chỉ quá đẹp như vậy, hẳn họ phải là đơn vị kinh doanh đàng hoàng tử tế, sản phẩm của họ hẳn phải có chất lượng rất cao. Để khuyếch trương hình ảnh của một công ty thì quảng cáo chưa đủ sức để đảm đương trách nhiệm lớn lao này. Đằng sau cái cách “chơi đẹp” kia của ông chủ công ty là sự đạo diễn các chuyên gia PR chuyên nghiệp.

Và cuốn sách đưa ra câu trả lời cho câu hỏi: PR là gì? Những nỗi oan của PR, Những chuyên gia PR nổi tiếng trên thế giới, các hãng PR nổi tiếng, tương lai của nghề này, thế nào là PR nội bộ, PR tại Việt Nam… Đó là những nội dung bạn sẽ được khám phá trong cuốn sách. Bên cạnh đó là những câu chuyện bên lề, chuyện vui về nghề, nhật ký PR, chuyện đó đây.
Ở Phần 2: Vào nghề, các bạn sẽ được tìm hiểu những công việc cụ thể của nghề này, các chức danh nghề nghiệp trong lĩnh vực PR như Điều phối viên PR, chuyên gia tư vấn PR, Trưởng phòng PR, Giám đốc PR, bạn cũng sẽ biết những địa chỉ để theo học nghề này, tham khảo dánh sách một số công ty PR tại Việt Nam, được trẻ lời một số câu hỏi trắc nghiệm.

Gần 20 cuốn sách của “Bộ sách Đường vào nghề”. Vài phút không thể giới thiệu với quý vị tất cả nội dung của những cuốn sách. Nhưng một điều có thể khẳng định, những cuốn sách này sẽ giúp bạn vững tâm hơn trong lựa chọn nghề nghiệp của bạn.

Việt Hà Xem thêm Thu gọn Horrible Geography – Động Đất Động Trời Bộ sách Khoa học vui của NXB Trẻ: Biến “khủng khiếp” thành lý thú(Thứ bảy, 26/01/2008)Giữa năm 2007, xuất hiện một thông tin nhỏ trên báo chí, Chính phủ Anh đã ra quyết định tặng miễn phí cho tất cả học sinh 11 tuổi một trong 12 đầu sách do Bộ Giáo dục (Anh) đề nghị nhằm khuyến khích trẻ em trong độ tuổi đến trường quan tâm hơn đến sách vở.
Khoa học là kinh khủng?
Bộ sách Khoa học vui của NXB Trẻ: Biến “khủng khiếp” thành lý thú(Thứ bảy, 26/01/2008)Giữa năm 2007, xuất hiện một thông tin nhỏ trên báo chí, Chính phủ Anh đã ra quyết định tặng miễn phí cho tất cả học sinh 11 tuổi một trong 12 đầu sách do Bộ Giáo dục (Anh) đề nghị nhằm khuyến khích trẻ em trong độ tuổi đến trường quan tâm hơn đến sách vở.
Khoa học là kinh khủng? 
Trong danh sách 12 đầu sách, rất nhiều người tại Việt Nam ngạc nhiên với một nhan đề lạ lùng “Evil Inventions – Horrible Science” của Nick Arnold. Dịch thoát ý là “Khoa học khủng khiếp”, không lẽ đây là một cuốn sách xúi giục trẻ em tránh xa khoa học?
Bộ sách “Khoa học khủng khiếp” do NXB Trẻ xuất bản những ngày đầu năm 2008. Ảnh: T.V.
Đầu năm 2008, NXB Trẻ đã chính thức xuất bản bộ sách “Horrible Science” tại Việt Nam. Cầm trên tay bộ sách này độc giả mới hiểu được tại sao các tác giả đặt tên cho bộ sách của mình là “Khoa học khủng khiếp”. Bộ sách bao gồm gần 30 cuốn, mỗi cuốn sách chứa đựng một nội dung riêng, từ các ngành khoa học cơ bản như toán học, vật lý, hóa học đến các kiến thức sinh học, địa lý, lịch sử. Một điểm chung giữa tất cả những cuốn sách là đều có cách mở đầu giống nhau. Khoa học, dù là tự nhiên hay xã hội đều thật khủng khiếp với học sinh với những khái niệm, định nghĩa, công thức vô cùng khó hiểu. Từ việc không hiểu đã dẫn đến sợ hãi và kéo theo là ghét bỏ những môn học mà các em không thích, với các em, đó quả đúng là những môn học “khủng khiếp”. Tuy nhiên, ngược lại những môn học mà các em thấy lý thú lại được đón nhận và tiếp thu dễ dàng. Và cả bộ sách đã cố gắng làm một việc: Biến những môn học khủng khiếp trở thành lý thú.
Hài hước và sáng tạo 
Nếu một ngày nào đó, đứa con yêu thương bỗng nhiên đóng chặt cửa phòng ngủ, bật máy sưởi lên hết cỡ, quá hơn, đứa con đó còn đổ đầy cát trong phòng và cắm xương rồng khắp nơi. Một bậc phụ huynh sẽ làm gì? Bắt dọn dẹp hết, đánh cho một trận hay đơn giản nhất là giải thích cho con rằng sa mạc là gì và tại sao sa mạc không thể tồn tại trong phòng ngủ! Với những ví dụ dí dỏm, đôi lúc gây bất ngờ cho người đọc nhưng lại vô cùng phù hợp với lứa tuổi hiếu động, những cuốn sách trong bộ “Khoa học khủng khiếp” đã đưa khoa học đến với độc giả một cách dễ hiểu nhất. Thông qua những hình vẽ ngộ nghĩnh, những câu thoại đầy tính hài hước, các tác giả đã biến những kiến thức khoa học nặng nề trở nên lý thú hơn rất nhiều.Không chỉ biến kiến thức khoa học thành những câu chuyện nhẹ nhàng, cuốn sách còn mang đến cho bạn đọc nhất là bạn đọc nhỏ tuổi những cách tư duy mới, đầy sáng tạo và chủ động. Trong cuốn sách “Hóa học-Một vụ nổ ầm vang”, học sinh hỏi thầy giáo “Thưa thầy, cà phê đổ vào sữa có khác gì sữa đổ vào cà phê không?”. Hẳn người đọc sẽ xem đây là dạng câu hỏi “giỡn chơi” với thầy cô giáo. Tuy nhiên, câu hỏi này lại rất độc đáo vì xét về mặt hóa học hai cách làm này sẽ tạo ra hai kết quả khác nhau. Những câu hỏi kiểu như vậy xuất hiện liên tục trong tất cả các cuốn sách của “Khoa học khủng khiếp”, và nó góp phần kích thích học sinh mạnh dạn đặt câu hỏi với giáo viên, dù câu hỏi đó có kỳ khôi đến mức nào chăng nữa. Thông qua đó sẽ giúp học sinh chủ động hơn trong việc học và cùng giáo viên nâng cao hơn kiến thức của mình.
Chính xác về thông tin, gây sốc qua thể hiện 
Không chỉ đơn thuần là một bộ sách mang tính giải trí, “Khoa học khủng khiếp” còn là một dạng sách tham khảo cả cho học sinh và giáo viên. Chính vì thế, những thông tin, số liệu trong sách đòi hỏi tính chính xác rất cao. Các biên tập viên NXB Trẻ đã phải đối chiếu cẩn thận bản dịch và nguyên gốc. Bên cạnh đó, họ còn phải đối chiếu thông tin của từng tập sách với các loại sách chuyên môn chính thức nhằm tránh sai sót. Một vấn đề khác mà khi thực hiện bộ sách, NXB đã rất bối rối tìm cách giải quyết. Đó chính là nhân vật giáo viên rất hay bị đem ra làm trò cười trong sách, một chuyện quả là sốc đối với truyền thống tôn sư trọng đạo ở Việt Nam. Điều này thực ra có lý do của nó, bộ sách ra đời nhằm khắc phục sự khô khan nhàm chán trong việc dạy khoa học trong nhà trường. Ở đây, các tác giả đã đặt người học sinh và giáo viên ở vị thế bình đẳng với nhau. Học sinh học dở bị chê thì người dạy dở cũng tương tự. Chính vì thế, thông qua bộ sách người giáo viên có cơ hội nhìn lại mình để thay đổi sao cho những bài giảng trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. 
Tường Vy Xem thêm Thu gọn