Để Doanh Nghiệp Năng Động Hơn Trên Thương Trường

Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Nguyễn Đình Nhơn
  • Nhà xuất bản: NXB Thanh Niên
  • Nhà phát hành:
  • Khối lượng:
    300.00 gam
  • Định dạng:

    Bìa mềm

  • Kích thước:

    14,5×20,5 cm

  • Ngày phát hành:
    07/2007
  • Số trang: 292

 

Để Doanh Nghiệp Năng Động Hơn Trên Thương Trường:Ngày nay, trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt, những công ty, những thương hiệu muốn tồn tại và phát triển mạnh mẽ là điều không hề dễ dàng.Trong xu thế hội nhập, những doanh nghiệp trong nước sẽ phải đối mặt với những thử thách cam go khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO, và những doanh nghiệp nào không năng động, không có sự chuẩn bị, không chịu đổi mới tất phải gánh chịu những tổn thất không nhỏ.Thế nhưng làm thế nào để doanh nghiệp trở nên năng động trên thương trường là câu hỏi không dễ trả lời, cũng không thể một sớm một chiều là xong, bởi nguyên nhân dẫn đến việc doanh nghiệp kém năng động, kinh doanh không hiệu quả thì rất nhiều, có thể rõ ràng hoặc còn tiềm ẩn. Chẳng hạn như doanh nghiệp không có một bộ máy tổ chức hợp lý, quản lý nhân sự chưa hiệu quả, chi phí quản lý quá cao, hoặc cũng có thể do sản phẩm của doanh nghiệp không được đổi mới, thị phần ngày càng giảm, không sử dụng đúng các chiến lược về giá, marketing… và còn nhiều thứ khác nữa.Tuy nhiên, bài toán nào cũng có lời giải.Các chuyên gia kinh tế và những nhà quản trị hàng đầu thế giới sau khi nghiên cứu những mô hình kinh doanh thành công đã đưa ra những cách thức hữu hiệu nhằm giúp cho các doanh nghiệp thoát khỏi sự trì trệ để ngày càng trở nên năng động hơn. Vấn đề quan trọng là chúng ta áp dụng những cách thức ấy như thế nào cho linh hoạt và phù hợp với những mô hình doanh nghiệp.Cuốn sách “Để Doanh Nghiệp Năng Động Hơn Trên ThươnTrường” sẽ mang đến cho bạn những giải pháp cần thiết cho những vấn đề mà rất nhiều doanh nghiệp hiện đang đối mặt, cùng với những kinh nghiệm phong phú trên thương trường để bạn đọc tham khảo và vận dụng trong kinh doanh.Mục Lục:Lời mở đầuChương 1: Doanh nghiệp cần một chiến lược phát triểnĐể thành công trong kinh doanhBiết mình, biết người – trăm trận trăm thắngDoanh nghiệp cần một chiến lược phát triểnKhái niệm chiến lược kinh doanhSuy nghĩ chiến lược5 yếu tố quan trọng trong kế hoạch kinh doanhChiến lược gừng càng giá càng cay của các tập đoàn MỹTriết lý dùng người của SonyNhững phương kế trong cạnh tranh.Chương 2: Sáng tạo trong chiến lược marketingSai lầm muôn thuở trong hoạt động tiếp thịXây dựng kế hoạch marketingĐể chiến lược marketing thàn công4A – chiến lược tiếp thị kiểu mớiNhững nguyến tắc bất biến trong marketingChâu Á và xu hướng của chiến lược thương hiệu5 bài học củng cố thương hiệu5 cách thức tạo nên một thương hiệu vĩnh cửuBài học thương hiệu từ VNPT và Vodka NgaNgười Nga bảo vệ thương hiệu Vodka Nga.Chương 3: Quảng cáo cũng phải biết cáchSáng tối bức tranh quảng cáo9 tuyệt chiêu viết quảng cáoNguyên tắc vàng trong quảng cáoVăn hoá quảng cáo hiện naySức mạnh của brochureHọc cách quảng cáo độc đáo và hiệu quả của HANEKOBa chiêu lạ của hãng 302.Chương 4: Vận dụng linh hoạt những quy tắc bất biến trong kinh doanhLuật đối lậpLuật phân chiaHiệu ứng dài hạn và ngắn hạnLuật hy sinhThuộc tính đối lậpLuật ngay thẳngĐạo đức trên thương trường.Chương 5: Học cách tư duy mới trong một thế giới nhanh thay đổiLợi thế lớn của doanh nghiệp nhỏTốt hơn nhờ thiết kếTìm hiểu về CSR – trách nhiệm xã hội của công tyBài học chớp thời cơ kinh doanh từ các doanh nhân thành đạt ở Trugn QuốcBí quyết thành công của các công ty Trung QuốcBí quyết quản trị các tập đoàn kinh tế Nhật BảnKinh nghiệm đổi mới hoạt động quản lý kinh doanh của các doanh nghiệp Nhật BảnBài học từ mức lợi nhuận thấp của các “đại gia” NhậtBí quyết sản xuất kinh doanh từ một số tập đoàn nổi tiếng của Nhật.Chương 6: Phải biết cách quan tâm và chăm sóc khách hàngNắm bắt tâm lý khách hàng trong lựa chọn sản phẩm7 nguyên tắc “bất di bất dịch” với dịch vụ khách hàngLàm thế nào để phục vụ tốt các khách hàng khó tínhQuy trình 5 bướcỨng dụng quy trình 5 bướcHãy quan tâm đến túi tiền của khách hàngHãy “xé giỏ” giá bánHãy tấn công những khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạnKhảo sát ý kiến khách hàngMột số phương pháp tìm kiếm đối tác và thu hút khách hàng để quảng bá website.Mời bạn đón đọc.