Chiến Lược Xây Dựng Thương Hiệu Của Những Tập Đoàn Hàng Đầu Thế Giới

Thông tin chi tiết

  • Tác giả: Nguyễn Đình Nhơn
  • Nhà xuất bản: NXB Thanh Niên
  • Nhà phát hành:
  • Khối lượng:
    350.00 gam
  • Kích thước:

    14.5×20.5 cm

  • Ngày phát hành:
    06/2007
  • Số trang: 360

 

Chiến Lược Xây Dựng Thương Hiệu Của Những Tập Đoàn Hàng Đầu Thế Giới:Tuy có những thông số không như Interbrand, nhưng về tổng thể, năm 2004 là một năm làm ăn khá phát đạt của các công ty trong Global 500, đặc biệt tại châu Âu và châu Á, theo như nhận định của Ajay Kapur, nhà chiến lược vốn cổ phần toàn cầu của Citi group Smith Barney ở New York. Tổng doanh thu của Global 500 tăng 13%, đạt mức 16.798 tỉ đô la Mỹ, lợi nhuận tăng đến 27%, đạt 930 tỉ đô la. Doanh thu của công ty xếp hạng cuối cùng trong danh sách năm 2005 cũng cao hơn năm 2004 đến 15%, đạt 12,4 tỉ đô la Mỹ. Mức doanh thu này lớn hơn tổng sản phẩm quốc nội của Jordan hoặc Jamaica.Nhiều công ty xe hơi châu Âu và châu Á cũng hoạt động khá thàn công. Daimler Chrysler và Toyota Motor đã vượt qua Ford, đẩy công ty xe hơi của Mỹ này xuống hai bậc so với năm trước. Lợi nhuận của Daimler Chrysler đã tăng lên sáu lần, đạt 3,1 tỉ đôla Mỹ. Toyota thì đạt lợi nhuận đến 10,9 tỉ đô la Mỹ, nhiều hơn cả General Motor, Ford và Daimler Chrysler cộng lại. Một trường hợp đáng chú ý khác là Nissan có mức lãi đạt 4,8 tỉ đô la Mỹ.Trong số những gương mặt mới lần đầu tiên được ghi tên vào Global 500 có công ty Năng lượng UES, Mittal Steel, Công ty Năng lượng hạt nhân Areva của Pháp, Công ty Bia Heineken, Hà Lan trong khi đó Công ty Dầu mỏ Yukos của Nga đã rơi ra khỏi danh sách vì những bất ổn quanh các báo cáo buộc trốn và gian lận thuế.Dĩ nhiên để có tên trong bảng xếp hạng những công ty hàng đầu thế giới, những công ty này ngoài bề dày thành tích họ còn tỏa ra ảnh hương lớn đến người tiêu dùng trên toàn thế giới. Trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh khốc liệt hiện nay, những công ty muốn tồn tại được cần phải có những chiến lược kinh doanh mới, phù hợp với xu hướng của thị trường cũng như đội ngũ lãnh đạo của công ty phải là những người xuất chúng. Những con người này không chỉ có học vấn cao mà còn phải là những người có kinh nghiệm trong việc điều hành, quản lý doanh nghiệp và nhất là tầm nhìn vào tương lai, một trong những vấn đề sống còn của bất kỳ tập đoàn nào.Cuốn sách “chiến lược xây dựng thương hiệu của những tập đoàn hàng đầu thế giới” sẽ giới thiệu với bạn đọc về một số công ty nổi bật trên thế giới, bao gồm lịch sử hình thành & phát triển cũng như những kinh nghiệm trong thực tiễn kinh doanh của họ.Mục lục:Lời nói đầuIkea (Thụy Điển)Kinh nghiệm : Để xây dựng thương hiệu thành côngCanon (Nhật Bản)Kinh nghiệm: Cathay Pacific với kỹ xảo xây dựng thương hiệu trực tuyếnYahoo! (Mỹ)Kinh nghiệm : Cách đánh bóng thương hiệu của các đại gia Hàn QuốcPhilips (Hà Lan)Levi`s (Mỹ)Huggies (Mỹ)Samsung (Hàn Quốc)Barnes & Noble (Mỹ)Fiat (Ý)Ryanair (Ireland)Pepsi (Mỹ)Toys “R” us (Mỹ).Mời bạn đón đọc.